วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เราก็เคยเป็นสิว

หลายคนเมื่อสิวหายแล้ว ทิ้งรอยแผลเป็นน่าเกลียดไว้บนใบหน้า มีหลายวิธีในการรักษารอยแผลเป็น โดยเฉพาะรอยแผลเป็นจากสิว เช่น การทำเลเซอร์ การใช้เกล็ดอัญมณีขัดผิว การใช้กรดผลไม้ผลัดเซลล์ผิวเช่น AHA หรือ BHA หรือ อาจใช้สมุนไพร วุ้นว่านหางจระเข้กะแตงกวาสำหรับสมุนไพรเหล่านี้จะช่วยให้ไม่เกิดอันตรายและผลข้างเคียงกะผิวหน้าของเราด้วยค่ะ เป็นของไทยสมุนไพรไทยเพื่อประเทศของเรา ในเมื่อเราไม่ไว้ใจของในประเทศของเราแล้ว เราก็อย่าหวังให้คนอื่นมามาศรัทธาของๆเราเลยค่ะ
เราเป็นคนหนึ่งนะที่เคยเป็นสิวและก็เป็นมานานๆๆๆๆมากๆเป็นมา8-9ปีนะค่ะใช้อะไรก็ไม่เคยหายเลย ลองเหมือนกันนะค่ะลองเอาสมุนไพรมาทำเองบ้าง อันไหนที่ เค้าว่าดีก็ลองหมดค่ะ ใบหน้านี่เจอมาเยอะแล้วค่ะเกินกว่าจะบรรยาย ไปหาหมอไม่รู้กี่ที่ค่ะ เค้าก็ให้ยามากินบ้าง บางที่ก็ทั้งทาทั้งกินหมดเงินไปเยอะค่ะกับเรื่องสิว ท้อเหมือนกันนะค่ะ ไม่อยากให้มันมีนะค่ะคนเป็นสิวคงเข้าใจ ว่ามันขึ้นมาทีไรขาดความมั่นใจในตัวเองอิจฉาเพื่อนๆที่หน้าใสค่ะ เป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองเลย เป็นสิวไม่พอค่ะยังมีจุดด่างดำรอยแผลเป็นตามมาอีกค่ะทำให้หน้าหมองคล้ำแล้วเราเป็นคนขาวด้วยเห็นชัดมากทำไงได้ละ ก็ต้องทำใจค่ะ มีความหวังหลายครั้งมากค่ะเมื่อไปเข้าตามสถาบันความงามต่างๆหลายที่เหมือนกันค่ะ แต่ละที่ที่ไปเค้าพูดว่ามันจะหายหน้าจะใสซะจนเราเห็นภาพเราในอนาคตเลยทีเดียวค่ะ ราคาไม่เกี่ยงเลยแต่สุดท้ายเป็นไงละ แห้วค่ะ สิวก็ยังติดตามเราไปตลอดค่ะเฮ้อรู้สึกท้อค่ะทำไมเราต้องเป็นสิว ทำไงให้หาย จนคิดว่าตัวเองคงไม่มีวันที่จะหายจากสิวหรอกทำเลเซอร์หมดไปหลายหมื่นยังไม่หายเลย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็แล้วค่ะเค้าก็พูดๆๆๆๆๆและก็พูดค่ะได้ยาจ่ายตังใช้เป็นปีก็เหมือนเดิม จนมาพบสถาบันความงามแห่งหนึ่งค่ะ ใกล้โรงเรียนเค้าพึ่งมาตั้งใหม่ของๆเค้าเป็นสมุนไพรหมดเลยดีจังเราก็อยากใช้สมุนไพรเข้าคอร์สรักษาสิวกับเค้าเลยค่ะ เค้าบอกว่า 3 เดือนหน้าน้องใสแน่นอนพี่รับรอง เราก็มีความหวังสิดีใจด้วย 3 เดือนเองลองดูอีกทีละกัน เค้าก็ให้ครีมมาตั้งหลายตัวแนะค่ะแต่ละอย่างนี่ก็เล็กนิดเดียวอาทิตย์เดียวก็หมดแต่ละอาทิตย์นี้เสียเกือบพันค่ะ สมุนไพรเค้านี่แรงจิงๆเลยค่ะใช้ประมาณ1อาทิตย์แรกนี่สิวขึ้นเต็มเลยค่ะขึ้นถึ่ๆเต็มหน้าเลยมีหัวขาวๆเหมือนเป็นหนองเลยค่ะน่ากลัวมากพอให้เค้าดูเค้าก็บอกว่าอย่างนี้แหละเดียวมันก็ดีเอง(ดีบ้าไรละสิวเยอะกว่าเดิม)แต่ตอนนั้นก็เชื่อเค้าค่ะเพราะหวังว่าสิวจะหายเพราะเค้ารับรอง อาทิตที่2-3-4-5 หน้าแห้งลอกค่ะ มันจะเหมือนคนทำเลเซอร์เลยค่ะทรมานๆๆๆมากที่สุดค่ะไม่เคยเจอไรแบบนี้เลย(เลเซอร์ยังดีกว่านี้ค่ะ)เหมือนหน้าไหม้ค่ะ จะลอกและตกเกล็ดและก็ให้ยาลอกหน้าเราเรื่อยๆทรมานจริงค่ะ ใครที่เคยเจอหรือทำแบบนี้คงรู้ดีหน้านี่โดนแดดไม่ได้เลยใส่แป้งก็ไม่ได้เราไม่อยากออกไปไหนเลยเป็นแบบนี้จน 2 เดือนครึ่งค่ะ เหมือนเดิมเค้าบอกว่าหน้าเราต้องใช้เวลานานหน่อย(โหแม่งตอนแรกไม่บอกงี้นี่นา) แล้วพี่สาวที่ไม่เจอกันมาประมาณ 3 ปี(มื่อก่อนเค้าเป็นสิวและก็อีสุกอีใสค่ะตอนเป็นวัยรุ่น มันก็ทั้งแกะแคะเกาค่ะจนหน้ามันเป็นแผลเป็นค่ะ มีรอยหลุมใหญ่ๆตั้งหลายหลุมที่แก้มกับหน้าผาก มันก็ไปหาหมอทำอารัยหลายอย่างไม่หายค่ะ)หน้ามันไม่มีรอยแผลเป็น หน้าใสและขาวขึ้นค่ะพอดีตอนนั้นหน้าเราเละอยู่เข้าคอร์สอยู่มันก็เลยแนะนำสมุนไพรที่มันใช้ค่ะ เราก็เลยหยุดแล้วมาใช้สมุนไพรตัวนี้ค่ะ แค่ 1 เดือนแรกสิวเราไม่ขึ้นมาเลยค่ะสิวที่มีอยู่ยุบหายหมดค่ะเหลือรอยแดง แผลเป็นและจุดด่างดำเต็มหน้าเลยพอเดือนที่ 2 มันก็เริ่มจางหายค่ะไปเรื่อยๆค่ะ รอยแผลเป็นพวกนี้ต้องใช้เวลาค่ะเพราะเราใช้สมุนไพรบำบัดจนตอนนี้เราใช้มา 6 เดือนแล้วค่ะเราก็คิดว่าเราจะใช้ดีคนเดียวแต่เอาไปลองกับเพื่อนๆที่เป็นค่ะเห็นผลเหมือนเราเลยราคาก็แสนถูกค่ะ ราคาบุญนิยมค่ะ ไม่ใช่ทุนนิยมเราก็เลยเอามาแนะนำค่ะตอนนี้ดีใจค่ะสิวไม่ขึ้นที่เล่ามาก็เป็นประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเองจิงๆค่ะ เราไม่ได้โกหกหรือแต่งเรื่องอะไรและไม่ได้ขอให้ใครเชื่อค่ะ




ปล.ยังไงถ้าไครสนใจลองโทรมาคุยกะเราได้นะค่ะ
มิวนะคะ 0877259577 , 0871732764
หรือแอดมาคุยก่อนก้อได้ค่ะ miw.miw@hotmail.com


รูปตัวอย่างเป็นรูปมิวเองค่ะ ผ่านมาประมาณ 5 ปี




ปัจจุบัน 23/01/2009





ปัจจุบัน ตัดผมใหม่ 27/05/2009






ไม่มีความคิดเห็น: